วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

ลาก่อน

วันนี้เป็นวันแสนเศร้าของผม
เมื่อแม่บ้านวิ่งมาบอก
"คุณเอกปลาในโกดังตายหรือป่าวคะ"
ผมได้ยินเท่านะหละครับ
รีบวิ่งตาตั้งไปดูปลาในบ่อยางทันที
โอ้ว...แม่เจ้า
ทำไมต้องเป็นตัวนี้ด้วยนะ
(ผมคิดในใจ)
ประมาณ 10 นาทีผ่านไป
ผมก็ทำใจคิดซะว่ามันเป็นไปตามธรรมชาติ
มีเกิด มีตายเป็นธรรมดา
ก็เลยเอามันขึ้นมาตรวจดู
สภาพภายนอกปกติดี
ตายังใสๆอยู่เลยเหมือนผึ้งตายเมื่อเช้านี้แน่ๆเลย
ขนาดที่วัดได้คือ 75 cm
ซันเก้ตัวนี้เป็นปลาประมูลที่ซาไกจัดขึ้น
ลูกทันเดอร์ เกิดเดือน 7 ปี 2007
ประมูลและนำเข้ามาโดยไทยนิปปอน ฟิช ฟาร์ม
พี่โจ้ยุ๊กยิกได้มาและแบ่งให้ผมมาเลี้ยง
หลับให้สบายนะ
ผมให้พนักงานจัดการฝังมันให้เรียบร้อย
ในสวนหลังบ้าน