วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2552

เจ้า No,9

เจ้า NO,9
วันนี้วันที่ 9 มค. 2009
ผมขอเม้าท์ถึงเจ้า เบอร์ 9 ของผมให้ฟังนะครับเพื่อนๆ
....
โชว่า นำเข้าโดยโจ้โค่ยคิชิ
เป็นปลานิไซ ไดนิชิ มีใบเซอร์ เกรด 5 S
โดยฟาร์มผู้แทนจำหน่ายไดนิชิอีกทีเป็นผู้คัดแบ่งเกรด
ภาพนี้เป็นภาพตอนอยู่ที่ญี่ปุ่นก่อนเข้ามาเมืองไทยครับ
มีชื่อเจ้าของปลากำกับไว้หมดแล้ว ชุดนี้มีทั้งหมด 10 ตัวครับ
....
เมื่อปลามาถึงเมืองไทย
ผมและเพื่อนๆจึงจับฉลากเพื่อนเลือกปลา
จึงเป็นที่มาของ เจ้าเบอร์ 9
เพราะผมจับได้ลำดับที่ 9 นั่นเอง
ภาพรวมรุ่น(เท่าผมที่เก็บภาพไว้ได้)
หลังจากที่ปลามาอยู่เมืองไทยได้สักระยะหนึ่ง
ปลาก็โตขึ้นมีก่เปลี่ยนแปลงอยู่พอสมควรโดยเฉพาะโครงสร้าง เอามาให้ดูเป็นรายตัวเลยครับ
....
เบอร์ 1
ตัวนี้เคยเป็นของผม สีแดงดรอบลงช่วงกลางหลัง
หลังจากเข้ามาได้ระยะหนึ่ง เป็นคินได โชว่า มีโครงสร้างที่ดีครับ
ปัจจุบันเจ้าเบอร์ 1 ย้ายบ้านไปแล้วครับ
เบอร์ 2
เจ้าของคนปัจจุบันคือ คุณอั๋น หรือ untAAA
เป็นโกโมโมะ โชว่า ที่น่าสนใจทีเดียว
ซึ่งผมยังคงติดตามดูพัฒนาการ
ของปลาตัวนี้อย่างต่อเนื่องครับ
เบอร์ 3
ตัวนี้อยู่กับพี่คอง...เสียดาย
ที่ผมตัดสินใจช้าพี่คองเลยยกให้คนอื่นไปก่อน เหอะๆ

เบอร์ 4
เจ้าของปลาคือ คุณโอ๋ หรือ Koenig
ได้ข่าวว่าปลากำลังยืด ขยายออกทางด้านยาว
นี่ก็เป็นอีกตัวที่น่าติดตามดูพัฒนาการครับ

เบอร์ 6
ปลาของพี่เต๋า...ตัวนี้เคยมาอยู่กับผมเอง
แต่ผมทำมันตายไปตั้งแต่ช่วงกักโรคครับ
เปลี่ยนน้ำมากเกินไป ตายเพราะคอร์ลีน เศร้าใจจริงๆ
โชว่าตัวนี้ก็เป็นคินไดโชว่า ถ้าดำไม่มานี่ดูไม่จืดเลยครับ อิอิ
เบอร์ 8
เดิมทีเป็นของพี่เอกธนา ผมขอพี่เอกมาเลี้ยงที่บ้าน
มีดำแบบ ซูมิอาซากิ(ดำที่มีตาข่ายปกคลุมอยู่)
ปัจจุบันย้ายบ้านไปแล้วครับ ข้ามมาที่เบอร์ 10

ก่อนที่จะไปถึงเบอร์ 9 ของผม...ตัวนี้น่าสงสานที่สุด

ต้องอยู่กับตาโจ้ที่ไม่ค่อยรักมัน

ผ่อมเพราะเจ้าของเอาแต่เที่ยว หรือว่าเที่ยวแต่เอาหว่า

อ๋า.....ติดเรดอาร์ไปหน่อยขออภัยครับ อิอิ เบอร์ 9

ปลาของผมเอง...ตัวนี้แหละครับ
ที่เราจะมาดูพัฒนาการของมันกัน
โชว่าตัวนี้มีดำที่เยอะและไม่ค่อยสมดุล
แต่สิ่งที่มันทำให้ผมยังเก็บมันไว้ในบ่อ
ก็เพราะคูณภาพ ดำ แดง ขาว ของเจ้าตัวนี้ครับ
....
ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 25 กย. 2007 ขนาด 40 cm
ตอนนั้นผมดูเจ้าตัวนี้แล้วคิดในใจว่าดำมันจะเป็นยังไงนะ
ถ้ามันมาครบคงจะน่าเกลียดแน่ๆ
ชื่อมันตอนนั้นคือ ลูกเป็ดขี้เหล่

ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 6 ตค. 2007 ขนาด 43 cm
โตขึ้นมานิดเดียว ถือว่าช้าสำครับผม
แต่มันดูล่ำขึ้นกว่ารูปแรก ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 21 พย. 2007 ขนาด 46 cm
ล่ำขึ้นอีกนิด หรือว่าผมคิดไปเองนะ ฮ่าๆๆๆ

ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 2 สค. 2008 ขนาด 60 cm
โตและล่ำขึ้น ดำมีการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะช่วงหัวของปลา
รูปปัจจุบันครับ ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 17 พย. 2008 ขนาด 63cm
สังเกตความเปลี่ยนแปลงของดำช่วงลำตัวของปลาสิครับ

ดูแล้วดำของเจ้าตัวนี้ น่าจะพัฒนาจากหัวไปท้ายนะครับ
แปลกดี แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับว่าดำมันจะเป็นอย่างไรต่อไป