วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

หลังคาบ่อ 2011

สวัสดีครับเพื่อนๆ
วันนี้ผมมาส่งข่าวการเปลี่ยนหลังคาบ่อ
สำหรับปี 2011
เนื่องจากต้องการให้ปลาโดนแดดมากกว่าเดิม
สีแดงจะได้ดีๆ...ผมหวังอย่างนั้น
หลังคาใหม่เป็นแผ่นโพลี่ แสงแดดผ่านได้ 95%
โดยผมเปลี่ยนใหม่ทั้ง 2 บ่อเลยครับ

ทำให้อุณหภูมิของน้ำสูงขึ้นมาจากเดิม
ประมาณ 2-3 องศา
อย่างที่เราทราบกันดีว่าเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น
อ๊อกซิเจนในน้ำจะลดต่ำลง
ผมจึงเพิ่มปั้มลมเข้าไปในบ่ออีก 1 ตัว
เพื่อเพิ่มอ๊อกซิเจนให้กับระบบ

เปลี่ยนเสร็จแล้วแสงส่องผ่านเกือบทั้งวัน
แต่น้ำก้ยังใสดีอยู่

ผมหวังว่าปลาจะมีแดงที่ดีขึ้น
อย่างที่คิดครับ เหอะๆ