วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

Micky 2

สวัสดีครับเพื่อนๆ
วันนี้ผมมาแนะนำปลาตัวใหม่ของผมอีกตัวหนึ่ง
เป็นนิไซโคฮากุ จากโฮชิกิ้น
ผมขอเล่าให้ฟังเกี่ยวกับ โฮชิกิ้นโคฮากุ คร่าวๆนะครับ
โฮชิกิ้นโคฮากุ เป็นที่รู้จักของเหล่านักเลี้ยงทั่วไปในญี่ปุ่น
สืบสายเลือดมาจาก Tomoin ใน Takezawa
โฮชิกิ้นมีชื่อเสียงเทียบเท่ากับ ไดนิชิโคฮากุ
จนกลายเป็น Bloodline ที่ได้รับการยอมรับ
เป้าหมายของ นายโฮชิโนะ คินซากุ ผู้ก้อตั้งเมื่อ 50 ปีก่อน
คือ โคฮากุต้องมีสีแดงที่แดงจริง
ต้องมีรูป Hi ที่ดี และไม่มี Shimi
ในปัจจุบันเป้าหมายของโฮชิกิ้นได้เปลี่ยนแปลงไปโดยเน้น
การบรีดปลาที่ทนต่อโรค มีอัตราการเติบโตที่ดี
และคงความงามได้นานในบ่อของนักเลี้ยง
รู้จักโฮชิกิ้นเพิ่มขึ้นได้ที่
สำหรับ มิกกี้ 2 ตัวนี้
นำเข้าโดยโจ้โค่ยคิชิ เพื่อนของผม
ราคาค่าตัวของมันคือ 80,000 เยน
เป็นราคาไม่รวมค่าขนส่ง แต่ก็คุ้มที่จะลองเลี้ยงครับ

ภาพถ่ายตอนอยู่ที่ โฮชิกิ้น ก่อนกลับมาเมืองไทย

สำหรับเจ้าตัวนี้ทำไมมันจึงชื่อ มิกกี้ 2
เพราะลายข้างแก้มด้านขวาของมันนั้นเองครับ
แฮะๆ

ใบสูติบัตรรับรองที่มาของปลาครับ
เพื่อนๆสามารถดูคลิบวีดีโอเจ้ามิกกี้ 2 ได้ที่

ตอนนี้เจ้ามิกกี้ 2 กำลังอยู่ระหว่างการกักโรคของผม
มันจึงดูผ่อมๆไปหน่อยรอโอกาสหน้า
ผมจะมาอัพเดทอีกครั้งหนึ่ง
สำหรับวันนี้จบเพื่อยงเท่านี้ครับ
สวัสดีครับ