วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

"Sansumi"

"Sansumi" คือ ชื่อของเจ้าชิโร่จากคาเนโกะตัวนี้เองครับพี่น้อง
เป็นโทไซนำเข้าเมื่อตอนต้นปี 52 นี้เองครับ
โดยสมายโค่ย ฟาร์ม คนคัดปลาให้ผมก็คือน้องการญ์ครับ
ข้างล่างนี้คือภาพตอนที่ "เจ้าซานซูมิ" อยู่ที่ฟาร์ม
ขนาดตอนนั้นน่าจะประมาณ 20 cm ครับ
ชอบที่ลักษณะดำ และผิวขาวใสๆ ของมันครับ
....
นี่เป็นพัฒนาการในช่วงระยะเวลา 6 เดือนครับ
โตเพิ่มขึ้นมา 24 cm โดยประมาณ
สำหรับเจ้าตัวนี้ผมชอบที่ลักษณะดำ
แบบ Asagi sumi สืบค้นข้อมูลได้ที่
มาพิจารณาลักษณะดำของเจ้าซานซูมิกันใกล้ๆครับ
จะเห็นว่าดำบางส่วนที่ขึ้นมาให้เราเห็นแล้วนั้น
เป็นตัวอย่างของดำที่จะมาในอนาคต
มีความมันเงาที่ดี โทนสีเข้ม ทำให้เจ้าชิโร่ตัวนี้
มีอะไรให้พวกเราติดตามกันต่อไป
นอกจากนั้นดำของเจ้าซานซูมิยังรวมกันเป็นกลุ่ม
ไม่มีดำลักษณะที่เรียกว่าดำฝุ่นให้เห็นอีกด้วย
ผมพอใจกับโครงสร้างโดยรวมของมัน
ตอนนี้เท่าที่สังเกตเห็นเพิ่มขึ้นมา
คือ แนวสันหลัง หรือเรียกว่าบรีดแบล็ค
ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าปลามีการพัฒนาด้านโครงสร้าง
ในด้านกว้างเพิ่มมากขึ้น
สำหรับคุณภาพผิวขาวนั้นกลางๆ
แต่ผมก็ไม่ค่อยห่วงสักเท่าไรกับผิวขาว
เพราะถ้ามันเป็นตัวเมีย
ก็คงจะไม่เหลืองมากไปกว่านี้หรอกครับ
สำหรับวันนี้พอเท่านี้ก่อนครับพี่น้อง
สวัสดีครับ