วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

บ่อแจ๊ค DoMeeNic

บ่อแจ๊ค DoMeeNic
....
สวัสดีครับเพื่อนๆ...ช่วงเดือนที่ผ่านมาผมไม่ค่อยมีเวลาว่างสักเท่าไร
ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้อัพเดทบล็อกให้อ่านกันซะนานเลยครับ
....
วันนี้ผมขอแนะนำให้พวกเรารู้จัก "แจ๊ค DoMeeNic"
หนึ่งในสมาชิกที่เลี้ยงปลาคาร์ฟที่โคราช
สมาชิกคนนี้ อายุน้อยที่สุดในกลุ่มครับ
แต่ฝีมือการเลือกปลาไม่น้อยหน้าใครครับ
ในภาพคนหัวโต๊ะนั้นแหละครับ น้องแจ๊คกี้ ของเรา
ภาพบ้านโดยรอบของแจ็ค
เป็นธรรมชาติมากครับ
ดูแล้วเข้ากันดีกับบ่อฟรีฟร์อม และน้ำตก
จัดว่าเป็นบ่อที่สวยสมบูรณ์แบบทีเดียวครับ
เป็นมุมพักผ่อนของสมาชิกในครอบครัวได้ดี
เงียบสงบ...ได้ยินเสียงน้ำไหล เบาๆ
วันนั้นผมและพี่ๆช่วยแจ็คตักปลาขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อดูพัฒนาการกัน
ดูสิครับคนละไม้คนละมือ...สามัคคีกันดีจริงๆ อิอิอิ
ดูท่าเจ้าของบ่อสิครับ อิอิ
ปลาตัวแรกที่เราจะเอามาดูพัฒนาการกันในครั้งนี้คือ
ชูซุย โทไซ จากโอกาตะ เกล็ดเรียงเป็นระเบียบดี
โทนสีออกฟ้าครามสวยเชียว
ภาพนี้ถ่ายเมื่อ กค. 2008
ดูสิครับว่ามันโตขึ้นมาขนาดไหน
รู้เพศแล้วว่าเป็น เพศเมีย ขนาด 49 ซม.
ภาพนี้ถ่ายเมื่อ มค. 2009
โครงสร้างดีทีเดียวครับ
แดงก็ยังคงที่ไม่ลาม(กำลังดี)
ปลาตัวที่สองที่เราจะมาดูพัฒนาการกันคือ
ตันโจซันเก้จากซาไก
ภาพนี้ถ่ายเมื่อ กค. 2008
ตัวนี้ถือว่ามีอัตราการเติบโตที่ดีที่สุดในบ่อของแจ๊ค
คงเพราะมันเป็นปลาซาไก และเป็นเพศ เมีย
มันจึงมีขนาด 50 ซม. ภายในเวลาประมาณ 6 เดือน
ภาพนี้ ถ่ายเมื่อ มค.2009
....
ครั้งแรกที่ผมเห็นออกจะกังวลเรื่องดำของเจ้าตัวนี้ว่า
มันจะมาเยอะขนาดไหน
แต่เท่าที่เห็นรู้สึกว่ายิ่งโต
ปลายิ่งขยาย ทำให้ดำไม่ดูเยอะอย่างที่คิด
โดยรวมถือว่ายอมรับได้ครับ
....
หัวตันโจ้แบบธรรมชาติไม่มีการแต่ง
แบบนี้ก็เก๋ไปอีกแบบครับ
ปลาตัวสุดท้ายที่ผมจะพูดถึงก็คือ
อาซากิ จาก โฮโซไก
ฟาร์มนี้ชื่อเสียงเค้าดีอยู่แล้วครับสำหรับอาซากิ
ภาพนี้ถ่ายเมื่อ กค. 2008
เพื่อนๆดูแล้วคิดว่าไงครับสำหรับตัวนี้ อิอิ
สุดท้ายเจ้าตัวนี้เป็นเพศผู้ แต่มีขนาด 51 ซม.
ซึ่งถือว่ามีอัตราการเติบโตที่ดีครับ
....
ผมสงสัยจังว่า แจ๊ค เลี้ยงด้วยอาหารอะไรกันนะ
ทำไมปลาจึงโตและมีโครงสร้างที่ดีอย่างนี้
....
แจ๊คบอกกับผมมาว่าเค้าใช้ ฮิคาริ วิทเจมเป็นหลัก
เสริมด้วยฮิคาริ ไฮโกรทและไฮซิว ช่วงเย็นของทุกวัน
พร้อมกับการดูแลคุณภาพน้ำ เป็นประจำอย่างดี
....
ภาพนี้ถ่ายเมื่อ มค. 2009
หัวเหลืองตามสไตร์หนุ่มน้อยคร้าบ อิอิอิ
เอาหละครับพวกเราคงพอรู้จัก แจ๊ค
และสไตร์การเลี้ยงดูคร่าวๆแล้วนะครับ
สำหรับวันนี้คงพอเพียงเท่านี้ครับ