วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

เจ้า Blackberry

สวัสดีครับเพื่อนๆ
วันนี้ผมเอาหนังเก่ามาฉายใหม่ครับ แฮะๆ
สืบเนื่องจากกระทู้ "น้ำใจจากเพื่อน"
http://www.koi-keeper.net/topic_3613.0.html
เจ้าชิโร่ จากโอกาตะ ขนาด 17 cm
ตัวนี้เป็นน้ำใจจาก ท่านมหาเต่า ประมงพัฒน์
พี่เอส และอาจารย์ชัย ที่ช่วยกันเลือกให้ผม
แต่น่าเสียดายเมื่อเช้านี้ผมมาดูที่บ่อมองไม่เห็นมันอยู่ในบ่อ
และข้างๆบ่อก็ไม่เห็น
สงสัยอยู่ในบ่อกรองแน่ๆครับ แฮะๆ

ปรากฏว่า เจ้าตัวนี้มันอยู่ในบ่อกรองจริงๆด้วยครับ

โชคยังดีนะ ที่ผมเจอมันซะก่อนที่จะล้างกรอง


ภาพที่ 2 ปลาโตขึ้นมาพอสมควร

ขนาด 42 cm ถ่ายเมื่อ เดือนตุลาคม 2010

ช่วงนั้นปลากินอาหารวันละหลายรอบจนพุงป่องๆไปหน่อย

ภาพล่าสุด ขนาดไม่ได้วัดครับ

แต่น่าจะไม่เกิน 5 BU แน่ๆครับ

ช่วงนี้ปลาได้กินอาหารวันละ 1 รอบเท่านั้น

ปลาเลยดูผ่อมลงกว่าช่วงก่อน

เพศน่าจะเมีย แต่หัวเหลืองจังเลย

กระโหลกยาว ข้อหางยาวมีเนื้อ โครงสร้างแบบนี้ผมพอใจครับ

เพื่อนๆ สามารถชมคลิปวีดีโอเจ้าตัวนี้ได้ที่ ลิ้งก์นี้ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=USui18bR73g&feature=player_embedded

เออ....คุยมาตั้งนาน ลืมบอกไปครับว่า

ผมให้มันชื่อว่า "BlackBery" ครับ

ยังไงโอกาสหน้าผมจะมาอัพเดทพัฒนาการของมัน

ให้เพื่อนๆดูกันอีกนะครับ