วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ประถมบท " Koi - mio "

สวัสดีครับ เพื่อนๆ

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ " Koi - mio "

....

Blog นี้ เป็น Blog ส่วนบุคคล
ที่ต้องการเผยแพร่ความสวยงาม ความสุขที่ได้รับจากปลาคาร์ฟเท่านั้นครับ

....

ผมเองก็เลี้ยงปลามาไม่กี่ปีเองครับ คือว่าเริ่มเลี้ยงตั้งแต่ปี 2543

สมัยนั้นข้อมูลข่าวสารต่างๆค่อนข้างมีน้อย

แต่ด้วยการได้ท่องเว็ปไซด์ต่างๆ

รวมถึงการได้พูดคุยกับพี่ๆ เพื่อนๆ ทั้งทางเว็ปบร์อด

....

เมื่อมีความรู้มากขึ้นมาในระดับนึ่งผมจึงอยากเอามาถ่ายทอด

ความสุขต่างๆ ที่ผมได้รับ จากปลาคาร์ฟ สังคมคนรักปลาคาร์ฟ

ผมขอให้ทุกท่านมีความสุขที่จะได้รับจาก Blog นี้นะครับ

....

สงสัยไหมครับว่าทำไมต้อง มิ โอะ ด้วย

ก็ mio หรือ มิโอะ หรือ มีโอ เป็นชื่อของสุนัขที่บ้าน

เป็นตัวโปรดจอมซนของผมเองครับ

....

เมื่อนำคำว่า Koi มารวมกับ mio อ่านออกเสียงแบบนี้นะครับ

โค่ย มิ โอะ แปลว่าปลาคาร์ฟของฉัน
Koi = ปลาคาร์ฟ Mio = ของฉัน(ภาษาอิตาลี)
แต่ว่า มิโอะ (澪) ภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ทางน้ำ ร่องน้ำ

....

นั้นก็เป็นความหมายเท่าที่ผมพอจะทราบครับ

เอาหละครับขอเชิญเพื่อนรับชมบทความต่างๆ

จาก Koi-mio ได้ ณ บัดนี้ครับ