วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

ชูซุย ช่วยน้ำท่วม

ชูซุยตัวนี้ เป็นปลาที่โจ้โค่ยคิชิเพื่อนผม
นำออกขายในราคา 15,000 บาท
นำรายได้มาสมทบทุน
กับโค่ยคิชิฟาร์มอีก 20,000 บาท
เพื่อบริจากให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนั้น
แต่ยังพอมีกำลังช่วยเหลือผู้อื่นได้
จึงได้ซื้อปลาตัวนี้มาเลี้ยง ชูซุย
เป็นวาไรตี้เดียวกับอาซากิ
แต่เป็นชนิดเกล็ดดอยซุ
ชูซุยส่วนใหญ่เราจะเลือกที่เกล็ดเรียงเป็นระเบียบ
สีเกล็ดเป็นสีน้ำเงินคราม หลังสะอาดไม่มีจุดดำ
แดงข้างตัวคมชัด โครงสร้างดี
สำหรับตัวนี้มีที่ติตรงจุดดำ แต่ก็เล็กน้อย
เพราะผมได้ทั้งปลาที่ผมชอบ
แล้วยังได้ช่วยคนเดือดร้อนไปด้วย
ตรงตามความตั้งใจของผมที่ว่า
"ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข โดยไม่ให้ผู้อื่นเดือดร้อน
และจะดียิ่งขึ้นหากความสุขของเราทำให้ผู้อื่นมีความสุขด้วย"
ชูซุย จาก Miyatora ตัวนี้อายุเข้า 3 ปี
ขนาด 44 cm ถือว่าเล็กไปหน่อย
ไม่รู้ว่ามาอยู่กับผมแล้วมันจะโตได้แค่ไหนครับ แฮะๆ
ดูคลิบวีดีโอชูซุยตัวนี้ได้ที่